Bài thuốc điều trị rong kinh hiệu quả đơn giản bằng dân gian

Rong kinh là một hiện tượng khá nguy hiểm trong kỳ nguyệt san mà chị em phụ nữ thường gặp. Tuy nhiên nếu biết cách chữa và điều trị hợp lý sẽ cải thiện được tình trạng bệnh và giúp chị em phụ nữ không còn phải lo sợ nữa.

Hiện nay những phương pháp chữa trị rong kinh bằng các bài thuốc dân gian được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn vì hiệu quả nó đem lại. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số bài thuốc trị rong kinh hiệu quả cho chị em phụ nữ tham khảo để có những cách chữa trị hợp lý cho riêng mình.

Bài thuốc điều trị rong kinh hiệu quả đơn giản bằng dân gian

Thuốc điều trị rong kinh hiệu quả

Thuốc điều trị rong kinh hiệu quả

Điều trị tận gốc rong kinh là điều mong muốn của tất cả các chị em. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh rong kinh ở mức độ nhẹ bằng phương pháp dân gian có sử dụng các vị thuốc quen thuộc xung quanh chúng ta như:

Chữa rong kinh bằng ngải cứu

Ngải cứu có vị cay, đắng, tính ấm. Do đó, ngải cứu thường được sử dụng để điều trị một số bệnh như đau bụng kinh, rong kinh, kinh nguyệt không đều… Ngoài ra, ngải cứu còn có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp điều hòa kinh nguyệt cực kì hiệu quả.

Cách chữa: Đun một nắm ngải cứu để uống như nước trà mỗi ngày. Ngoài ra, chị em có thể kết hợp với cỏ hôi, ích mẫu, hương phụ và hy thiêm để tạo thành bài thuoc tri rong kinh hiệu nghiệm.

Cách chữa rong kinh bằng đu đủ

Đu đủ xanh là loại hoa quả có tác dụng chữa rong kinh hiệu quả. Nó có tác dụng làm giảm lượng máu mất đi trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, đu đủ xanh còn giúp giảm bớt những cơn đau ở vùng tử cung. Tuy nhiên với phụ nữ mang thai không nên ăn đu đủ xanh vào thời kì đầu của thai kỳ.

Cách chữa: Bạn có thể uống mỗi ngày 2 ly đu đủ xanh xay nhuyễn hoặc cũng có thể dùng làm nguyên liệu các món ăn: xào, hầm chân giò, nấu canh… đều rất tốt để ngăn ngừa rong kinh.

Chữa rong kinh đơn giản bằng quế

Quế là một loại nguyên liệu phổ biến được thêm vào nhiều món ăn. Quế có tác dụng loại bỏ tạp chất, cải thiện lưu thông máu, tăng tuần hoàn máu, giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Cách chữa: Pha bột quế với nước lạnh, uống 3 lần trong ngày. Bột quế cũng có thể uống chung với mật ong vào mỗi buổi sáng để thanh lọc cơ thể, tăng cường chức năng tiêu hóa, làm đẹp da,…

Điều trị rong kinh bằng bột tầm xuân

Tầm xuân có tác dụng trừ phong, thanh nhiệt, giảm đau và giải độc, được sử dụng để chữa trị một số bệnh như rối loạn kinh, rong kinh. Trong bột tầm xuân có chứa rất nhiều vitamin C, giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ sắt từ thực phẩm, thúc đẩy sản sinh hồng cầu mới, ngăn ngừa thiếu sắt do rong kinh.

Cách chữa: Mỗi lần pha khoảng 30g bột cùng với nước sôi để nguội uống 2 – 3 lần, dần dần sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

Trị rong kinh bằng gừng

Gừng thường được biết đến khi điều trị chứng cảm cúm, viêm họng, hạ huyết áp,..Tuy nhiên ít người biết được gừng còn có thể là vị thuốc điều hòa kinh nguyệt hữu hiệu cho nữ giới.

Cách chữa: Phụ nữ có thể uống 1 – 2 ly nước gừng đun sôi mỗi ngày để giữ ấm vùng bụng dưới, làm lưu thông máu kinh và giảm kinh ra nhiều.

Chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi

Nhọ nồi là loại cây có vị ngọt, tính lạnh và không độc. Nhọ nồi có tác dụng thanh nhiệt, cầm máu, bổ thận,… Sử dụng nhọ nồi là một trong những cách chữa rong kinh tại nhà đơn giản và hiệu quả.

Cách chữa: Chỉ cần lấy một nắm nhọ nồi rửa sạch, giã nhỏ rồi lọc lấy nước uống khoảng 2 lần là sẽ loại bỏ hiện tượng rong kinh, rong huyết. Bạn nên uống trước và trong giai đoạn hành kinh sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Trên đây là chia sẻ của phòng khám chúng tôi về những bài thuốc trị rong kinh hiệu quả và đơn giản. Tuy nhiên, để biết chính xác liều lượng hợp lý khi dùng những bài thuốc này thì nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng bạn đang gặp phải để có được những phương pháp chữa hợp lý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *