Mách nhỏ: cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi ngay tại nhà vô cùng hiệu quả

Ngoài tác dụng chữa cảm cúm thông thường như ta đã biết thì tỏi còn rất hữu hiệu trong việc điều trị bệnh trĩ. Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi cũng rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian nên được rất nhiều người lựa chọn để chữa bệnh trĩ cho mình.

Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi

                     Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Tác dụng của tỏi trong điều trị bệnh trĩ

Trong y học cổ truyền, tỏi đã được sử dụng như một phương thuốc hữu hiệu để dự phòng cảm cúm, điều trị rắn cắn và các bệnh nhiễm khuẩn. Năm 1858, nhà bác học Pasteur đã chứng minh được khả năng kháng khuẩn của tỏi. Từ đó, tỏi được sử dụng rộng rãi trong thế chiến thứ 1 và 2 để ngăn ngừa sự hoại tử của các vết thương do bom đạn gây ra.

Với những người mắc bệnh trĩ, tỏi cũng là phương thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả. Tỏi có khả năng kháng viêm, giảm huyết áp, chống oxy hóa … là phương thuốc tuyệt vời để điều trị bệnh trĩ, trĩ nội, bệnh trĩ ngoại. Hợp chất chính trong tỏi là Allicin. Allicin được nghiên cứu rộng rãi và phát hiện đây là chất kháng khuẩn, kháng nấm, kích thích các mô mềm của ống hậu môn. Khi tỏi được cắt hoặc nghiền, allicin sẽ phân hủy và biến thành axit 2-propenesulfenic vốn đảm nhiệm quá trình chống oxy hóa của tỏi.

Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Dùng tỏi chữa bệnh trĩ tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây, phòng khám sẽ hướng dẫn một số cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao.

Có 4 cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi, bao gồm:

Cách 1: Ăn tỏi hàng ngày là cách hiệu quả giúp làm giảm đau, ngứa, rát vùng hậu môn. Ngoài ra, ăn tỏi còn làm tăng sức đề kháng cho cơ thể chống các bệnh ngoài da, cảm cúm thông thường . Người mắc bệnh trĩ có thể ăn tỏi sống hoặc kết hợp trong quá trình chế biến các món ăn để chữa bệnh trĩ.

Lưu ý: Tuỳ từng cơ địa mỗi người mà Không nên ăn quá nhiều tỏi một lúc. Nếu ăn quá nhiều tỏi sống có thể gây bỏng ruột, hại dạ dày,…

Cách 3: Uống nước cốt tỏi pha nước. Ta lấy tỏi bóc sạch vỏ, giã nát rồi ép lấy nước cốt. Nước cốt này dùng để pha loãng với nước đun sôi để nguội, uống thường xuyên để chữa trĩ. Người mắc bệnh trĩ có thể uống nước cốt tỏi pha nước mỗi ngày trong một thời gian sẽ thấy các triệu chứng trĩ giảm đi nhiều.

Cách 2: Dùng tỏi như 1 viên thuốc đạn. Ta có thể gọt viên tỏi giống hình viên đạn sau đó đẩy viên tỏi vào trong hậu môn, để qua đêm sau đó đi đại tiện vào sáng hôm sau để đẩy viên tỏi ra ngoài. Cách làm này sẽ tác động trực tiếp lên hậu môn so với ăn sống nên sẽ hiệu quả hơn. Đồng thời, nhét tỏi vào hậu môn sẽ giúp bạn tập được thói quen đi đại tiện vào buổi sáng nhằm chống táo bón và trĩ.

Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý không nên nhét tỏi vào hậu môn nếu hậu môn có vết thương hở hoặc bị chảy máu. Như thế, tình hình không những không giảm nhẹ mà còn có thể gây nhiễm trùng làm bệnh nặng hơn.

Cách 4: Uống rượu ngâm tỏi để chữa bệnh trĩ cũng là cách rất hiệu quả. Ngâm tỏi với rượu trong khoảng 15 ngày là đã có thể uống được. Hằng ngày, người mắc bệnh trĩ cần uống từ 1 tới 2 thìa cà phê rượu tỏi mỗi ngày 2-3 để làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ.

Ngoài ra, để phát huy hiệu quả cao nhất thì người bệnh cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý đúng khoa học.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Những hạn chế của tỏi trong điều trị bệnh trĩ

Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi tuy mang hiệu quả nhưng cũng mang lại một số phiền phức nhất định. Có thể kể đến là ăn nhiều tỏi khiến hơi thở và cơ thể có mùi, trường hợp ăn quá nhiều tỏi có thể gây ợ nóng, rối loạn dạ dày. Ngoài ra, tỏi cũng làm ức chế một số loại thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc kháng tiểu cầu.

Mùi vị của tỏi rất nồng, vì thế có nhiều người dị ứng với mùi tỏi và không thể chữa bệnh trĩ bằng phương pháp này được

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng tỏi có tác dụng chậm nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, không được bỏ dở giữa chừng.

Những cách điều trị bệnh trĩ bằng tỏi này tuy có hiệu quả nhưng chỉ với bệnh nhân mới bị bệnh trĩ, tức là trĩ giai đoạn đầu. Nếu tình trạng bệnh đã trở nặng thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị sao cho hiệu quả nhất.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi, những lưu ý trong quá trình điều trị để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn ra cách chữa bệnh trĩ phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *